Tác dụng chữa bệnh của cây nhàu

Nhân dân ta nhiều nơi đã có truyền thống dùng rễ Nhàu thái mỏng phơi khô sắc uống để trị đau lưng, phong thấp, hoặc dùng trái Nhàu chín chấm muối ăn cũng có tác dụng tương tự. Phụ nữ một số vùng còn ăn trái Nhàu chín để nhuận trường, hoạt huyết hoặc điều hòa kinh nguyệt.
Cây nhàu-mailenoni
Tất cả các bộ phận của cây nhàu đều có thể dùng làm thuốc.
Cây Nhàu có thể cao từ 6-8m, lá mọc đối, hình bầu dục, đầu nhọn dài từ 12 – 15cm, rộng 6 – 8cm. Trái nhàu hình tròn hoạc bầu dục, có từng múi nhỏ. Trái lúc còn non màu xanh lợt,  khi chín có màu trắng hoặc hồng, vị cay nồng, khó ngửi. Vì mùi vị khó chịu nên Đông y thường chỉ sử dụng rễ Nhàu hoặc thân cây Nhàu thái mỏng để làm thuốc. Rễ Nhàu bào ra có màu vàng sậm như màu nghệ, cây nhàu bào ra có màu vàng lợt hơn. Nhàu thường được nhân dân dùng chữa bệnh đái tháo đường, cao huyết áp, thấp khớp, hen suyễn, suy nhược thần kinh…

Giáo sư Caujolle – Giám đốc Trung tâm khảo cứu Quốc gia Pháp về độc tính của các chất, Giáo sư Youngken thuộc trường địa học Dược khoa Massachusette và Giáo sư Ikeda thuộc trung tâm nghiên cứu vệ sinh Quốc gia Nhật Bản… đã thí nghiệm trên vật nuôi và nhận thấy tinh chất rễ Nhàu (Extrait des raciness de Morinda Citrifolia) có tác dụng nhuận trường nhẹ và lợi tiểu nhẹ, làm êm dịu thần kinh, hạ huyết áp kéo dài, ít gây độc và không gây nghiện.



Sách “Gia y trị nghiệm” của lương y Việt Cúc có ghi “rễ Nhàu vị đắng, ấm, thông huyết mạch, trừ phong tê nhức mỏi, hạ huyết áp”. Trên thực tế, khi dùng độc vị hoặc phối hợp với một số vị thuốc khác, rễ Nhàu có hai tác dụng đáng lưu ý là dưỡng tâm an thần và thông kinh hoạt huyết. Những người thường hay căng thẳng tâm lý, dễ bực bội, cáu gắt, khó ngủ, khi dùng rễ Nhàu có thể cảm thấy tinh thần được êm dịu, thư giãn dễ ngủ. Ngược lại, một số bệnh nhân bình thường hay lo sợ vu vơ, buồn bực, than vãn thì sắc rễ Nhàu uống, có thể làm cho họ cảm thấy tươi tỉnh lạc quan hơn.
 
Một số nghiên cứu cho rằng quả của cây nhàu có đặc tính giảm đau, kích thích miễn dịch và chống ung thư. Nghiên cứu khác cho thấy cây nhàu chứa lượng Proxeronine hợp lý mà cơ thể cần để sản xuất ra xeronine. Chất alkaloids này hoạt động trong các tế bào của cơ thể, giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng, làm lành và hỗ trợ hoạt động của tế bào. Khi bị căng thẳng hay nhiễm trùng, nhu cầu của cơ thể về xeronine tăng lên, nhiều người thiếu Proxeronin để có thể duy trì đủ lượng xeronine cần thiết.

Theo nghiên cứu của y học hiện đại, quả Nhàu có chứa prosertonin nhiều gấp 40 lần so với quả Dứa. Khi chất này kết hợp với một enzym nội bào sinh ra xeronin có khả năng giúp tế bào tự sửa chữa và tái tạo.

Chính vì cây nhàu không có độc tính mà lại chữa được nhiều bệnh, nên có rất nhiều công ty chế biến thành nước ép trái nhàu dùng để uống hàng ngày giúp phòng và chữa bệnh.
Sưu tầm

COMMENTS

BLOGGER: 5
Loading...
Tên

Cẩm nang cuộc sống,41,Công dụng trái nhàu,9,Cửa sổ tri thức,21,Khoa học,43,Kinh nghiệm,37,Sản phẩm trái nhàu,10,Sức khỏe,50,Thảo dược,8,Xoa bóp,10,Ý kiến chuyên gia,10,Ý kiến khách hàng,2,
ltr
item
Sản phẩm từ trái nhàu: Tác dụng chữa bệnh của cây nhàu
Tác dụng chữa bệnh của cây nhàu
Tác dụng chữa bệnh của cây nhàu, nước ép trái nhàu phòng và chữa bệnh
http://3.bp.blogspot.com/--7NRtSI94vQ/T42CvcMS2bI/AAAAAAAAAlA/jTKnZ4XfxTg/s1600/GocNhau.jpg
http://3.bp.blogspot.com/--7NRtSI94vQ/T42CvcMS2bI/AAAAAAAAAlA/jTKnZ4XfxTg/s72-c/GocNhau.jpg
Sản phẩm từ trái nhàu
http://mailenoni.blogspot.com/2012/02/trai-nhau-chua-benh-cao-huyet-ap.html
http://mailenoni.blogspot.com/
http://mailenoni.blogspot.com/
http://mailenoni.blogspot.com/2012/02/trai-nhau-chua-benh-cao-huyet-ap.html
true
4125041899856244995
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN DANH MỤC ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Hỗ trợ trực tuyến