Thói quen đọc tiểu thuyết giúp não phát triển hơn.

Một tin vui cho các bạn mê tiểu thuyết là các nhà khoa học vừa phát hiện ra rằng, thói quen đọc tiểu thuyết có thể làm cho não bộ của chúng ta phát triển hơn.
Nao-bo
Ảnh minh họa: Internet
Các nhà khoa học từ Đại học Emory ở Atlanta, Georgia cho biết việc đọc một cuốn tiểu thuyết có thể gây ra những thay đổi diễn ra ở não bộ ngay khi nó đang ở trạng thái nghỉ.

Gregory Berns, tác giả chính của nghiên cứu và cũng là giám đốc Trung tâm nghiên cứu thần kinh của trường đại học cho biết: "Chúng tôi muốn hiểu làm thế nào và bằng cách nào những câu chuyện ấy đã ảnh hưởng đến bộ não như vậy”.

Các nhà khoa học đã áp dụng nghiên cứu trên 12 học sinh cả nam lẫn nữ kéo dài trong suốt 19 ngày liên tiếp. Các nhà nghiên cứu đã cho những học sinh đó đọc cuốn tiểu thuyết Pompeii nói về sự phun trào của núi Vesuvius tại thành phố Italy cổ đại.

Bằng việc sử dụng máy quét fMRI để nhận ra sự liên kết giữa mạng lưới não bộ và những câu chuyện đã đọc, họ đã phát hiện ra những thay đổi liên tục trong não của những học sinh này những ngày sau đó.

Đó là sự kết nối diễn ra mạnh mẽ hơn của các nơron thần kinh ở thùy thái dương của vỏ não – khu vực liên quan trực tiếp đến việc tiếp nhận ngôn ngữ.

Bên cạnh đó, rãnh trung tâm của não cũng phản hồi tích cực với những kết nối được tăng cường. Tế bào thần kinh của khu vực này có liên quan tới việc tạo ra cảm giác cho cơ thể. Ví dụ chỉ cần suy nghĩ về việc chạy có thể kích hoạt các tế bào thần kinh kết hợp với các hành động vật lý của cơ thể.

“Đọc một cuốn tiểu thuyết yêu thích sẽ tác động tích cực lâu dài đến bộ não của chúng ta” - Giáo sư Berns chia sẻ.

Vậy nên chăng chúng ta tạm "quên" các loại thuốc bổ não đi và hãy sắm ngay cho mình "vài bộ tiểu thuyết gối đầu giường". Các bạn thấy sao!

COMMENTS

BLOGGER: 4
Loading...
Tên

Cẩm nang cuộc sống,41,Công dụng trái nhàu,9,Cửa sổ tri thức,21,Khoa học,43,Kinh nghiệm,37,Sản phẩm trái nhàu,10,Sức khỏe,50,Thảo dược,8,Xoa bóp,10,Ý kiến chuyên gia,10,Ý kiến khách hàng,2,
ltr
item
Sản phẩm từ trái nhàu: Thói quen đọc tiểu thuyết giúp não phát triển hơn.
Thói quen đọc tiểu thuyết giúp não phát triển hơn.
Thói quen đọc tiểu thuyết giúp não phát triển hơn, Đọc một cuốn tiểu thuyết yêu thích sẽ tác động tích cực lâu dài đến bộ não của chúng ta.
https://3.bp.blogspot.com/-xPEYyzzzGQk/UdJ7mZEQV5I/AAAAAAAAB6Y/sU4rUqtGz-0/s1600/N%25C3%25A3o.jpg
https://3.bp.blogspot.com/-xPEYyzzzGQk/UdJ7mZEQV5I/AAAAAAAAB6Y/sU4rUqtGz-0/s72-c/N%25C3%25A3o.jpg
Sản phẩm từ trái nhàu
http://mailenoni.blogspot.com/2014/01/Doc-tieu-thuyet-giup-nao-phat-trien-hon.html
http://mailenoni.blogspot.com/
http://mailenoni.blogspot.com/
http://mailenoni.blogspot.com/2014/01/Doc-tieu-thuyet-giup-nao-phat-trien-hon.html
true
4125041899856244995
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts XEM TẤT CẢ Xem chi tiết Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All BÀI VIẾT LIÊN QUAN DANH MỤC ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy
Hỗ trợ trực tuyến